Để bán hàng order quần áo thời trang hiệu quả nhất trên website, facebook của mình, đầu tiên bạn cần 1 nhà cung cấp, bán sỉ quần áo tốt mà bạn tin tưởng. Ngoài ra bạn cần có một chiến lược marketing online hợp lý.
Thứ nhất, bạn phải xác định được bạn bán mặt hàng nào? Từ đó bạn mới xác định được khách hàng mục tiêu, và có chiến dịch marketing về mảng sản phẩm đó. Tuy vậy, nếu bạn bán hàng mà chỉ chú trọng đến việc chào mời sản phẩm, thì chưa chắc khách hàng đã quan tâm, họ cần những thứ có tính giải trí “hấp dẫn” mà bạn đã bày ra trên các kênh khác: Facebook, Forum, quảng cáo… ví dụ khi hình đại diện quảng cáo là “Ngọc Trình” “Elly Trần”… hay vì câu chữ bạn viết mang tính chất shock, hot, thúc đẩy sự tò mò muốn click vào mẩu quảng cáo, bài viết của bạn. Nhưng khi vào thì khách lại không mua hàng, cũng không xem bạn bán những gì, ngắm xong ảnh cô nàng sexy xong thì thoát luôn – và chúc mừng! Bạn đã tốn tiền (từ 1.000đ đến 50.000đ) cho click vô nghĩa vừa rồi.
Ngọc Trinh “nude” – Ngọc Trinh lộ hàng…. Những tít câu view cực dễ dàng
Vậy thì làm cách nào? chẵng lẽ “cá” đã cắn câu rồi rồi mà bạn lại để họ nhảy đi dễ dàng thế? Và đây chính là lúc bạn phải sử dụng những chiêu thức sau đây:
1. Dẫn dụ bằng “mồi thơm”
Khi bạn chạy các chương trình quảng cáo, đặt banner ở các website : facebook, lam chame, webtretho… hãy bày ra những miếng mồi thật “thơm”, để khách hàng có thể cảm nhận được, như: Đầm giảm giá đến 70% ( Thật ra bạn chỉ giảm giá những sản phẩm từ mùa trước), đang sale off 80% giày dép Quảng Châu ( Chỉ còn những size lẻ, như size 44, ngoại cỡ…)… Bạn phải hiểu rằng, cái bạn làm ở đây không phải là cố gắng bán cho họ những món hàng như vậy, mà là đang gây ấn tượng để họ phải nghĩ rằng ” Trời! rẻ vậy, coi xem còn có cái gì vừa với mình không?….Vậy đấy, bạn đâu có cần khách hàng mua cái đầm hay đôi giày đấy, nhưng việc bạn làm đã gây cho họ sự thích thú mua hàng khi vào Site của bạn và ở lại lâu hơn để tìm kiếm món đồ ưng ý (mặc dù họ chỉ quan tâm đến hàng Sale).
Vậy nếu chẳng có giày size 44 hay đầm giảm giá 70% thì sao? Đừng lo, kiểu gì bạn chẳng còn một vài sản phẩm tồn cần “đẩy đi gấp” càng nhanh càng tốt, hoặc bạn có thể đưa ra các chính sách khuyến mãi như: nếu mua hàng giá trị trên 350k thì sẽ được miễn phí giao hàng (free ship, mua 1 tặng 1, đừng tham lấy lợi nhuận ở lượt đặt hàng đầu tiên, hãy để cho khách cảm thấy mua được món hời, sau đó khách sẽ quay lại với chúng ta nhiều lần tiếp theo nữa…

Chuyên mục sản phẩm giảm giá trên một website bán hàng
2. Hàng HOT cho ra – Hình thức thanh toán phải tiện lợi:
Bất cứ khách hàng mới nào cũng không có đủ kiên nhẫn để xem từng mục sản phẩm của bạn, giống như khi bạn vào một nhà hàng mà trước đó bạn chưa ăn bao giờ, bạn sẽ để ý hoặc hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng này có món gì ngon, có gì là đặc sản của nhà hàng, món gì mà khách hay chọn nhất?… Website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách thấy sản phẩm đang bán chạy là gì, sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì? Những món hàng độc đáo của website là gì? ( Ví dụ, hàng Quảng Châu giá sỉ, phụ kiện giá rẻ..) Để có thể trong vòng 10s, khách có thể hình dung ngay được đó là website bán mặt hàng gì.
Bên cạnh đó, hãy thật minh bạch về hình thức thanh toán, giao nhận, chính sách đổi trả để kích thích và tạo sự yên tâm cho khách hàng, loại bỏ những lăn tăn về việc có nên mua hàng hay không. Các chính sách này nên xuất hiện ở mọi chỗ trên website của bạn. Và hãy nhớ đừng quên đặt số hotline tư vấn (24/7), hoặc “tư vấn bằng chat online”… để giải quyết vấn đề khách hàng còn đang “lăn tăn, băn khoăn”… vì nếu họ còn đang băn khoăn, họ sẽ nghĩ là để nghĩ kỹ rồi mua, xong quên luôn vào dĩ vãng.

Banner khuyến mãi phải thu hút, ở ngay vị trí đẹp – Danh mục Sản phẩm HOT ở ngay đầu trang.
3. Đơn giản tối đa trong khâu đặt hàng, mua hàng.
Tôi rất thường hay mua hàng online, lựa chọn sản phẩm nhiều, hỏi mua nhiều, đặt hàng vào giỏ online cũng nhiều… xong rồi “cancel”… chỉ vì “ức chế” khi phải đăng kí quá nhiều công đoạn, thủ tục rườm rà. Khách hàng khác cũng vậy, họ bấm đặt hàng để cho hàng vào giỏ, nhưng khách vẫn không chịu làm gì tiếp để hoàn thành đơn hàng. Và theo thống kê thực tế thì tỷ lệ khách hoàn thành đơn hàng chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng đã cho hàng vào giỏ… còn 70% là “Cancel” luôn.
Có nhiều vấn đề ở đây khiến cho 70% khách hàng không tiếp tục để hoàn thành đơn hàng. Không hỗ trợ hình thức thanh toán mà khách mong muốn, không có hỗ trợ thanh toán trực tuyến…Có quá nhiều thông tin bắt khách hàng phải điền: nào là đăng ký, sau phải đăng nhập, rồi điền thông tin cá nhân… quá phiền phức. Giao diện và các nút bấm không theo trật tự nào khiến cho khách bối rối không biết phải làm gì tiếp. Khách hàng đặt mua hàng xong lại thấy… mã giảm giá của mình không áp dụng được. Vân vân, bởi vậy, ngoài việc câu view cho lượng khách ghé thăm website bán hàng của bạn, để có đơn hàng thực sự bạn cần khắc phục ngay bằng cách:
– Các bước đặt hàng rõ ràng, minh bạch và càng ít bước càng tốt; chỉ yêu cầu khách hàng nhập những thông tin cần thiết phục vụ cho việc giao hàng và thanh toán, còn lại tìm cách hoàn thiện thông tin gười dùng sau.
– Hãy chấp nhận cho cả khách vãng lai có thể mua hàng, chỉ cần họ gửi thông tin “thanh toán” đầy đủ là được. Đừng có bắt ai vào mua hàng cũng phải đăng ký, đây không phải là “thời bao cấp”, mà là nền “kinh tế thị trường”. Còn nếu bạn vẫn muốn họ đăng ký để mua được hàng, thì nên có chính sách “Đăng Ký” để được nhận khuyến mãi hay quà tặng, họ sẽ vui lòng làm việc này hơn.

Hãy đơn giản mọi thứ như Facebook
Trên đây là những cách thức câu view vào website của bạn. Còn nếu bạn không có nhu cầu tạo site cho sản phẩm của mình? Theo NHTQ, bạn nên tận dung tối đa sức mạnh truyền thông online của facebook. Vậy nên, chuyên đề tiếp theo mà NHTQ muốn mang lại cho bạn sẽ là: “Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên facbook”
Chúc bạn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét